Mu tạt bóng khá yếu


Klopp than Liverpool xui xẻo trước Sevilla
Liverpool bị cầm hòa với ty so bong da 2-2 bởi Sevilla trong một trận đấu mà họ đã dẫn bàn trước để rồi vứt đi 2 điểm do phòng ngự kém cũng như Roberto Firmino sút trúng cột dọc từ chấm 11m. Sau trận, Jurgen Klopp đã than phiền rằng đội bóng của ông đã chơi tốt nhưng lại không tận dụng được cơ hội.
“Chúng tôi đã đá hay trong khoảng 85, 86 phút và có câu trả lời cho gần như mọi thứ Sevilla ném về phía cầu môn chúng tôi, nhưng rồi một sai lầm làm hỏng tất cả. Còn Firmino, cậu ấy đã ghi bàn cho Liverpool từ chấm 11m trước đây. Ai cũng có lúc sút hỏng 11m và tôi thông cảm cho cậu ấy”, Klopp bình luận.

Zidane hết lời ca ngợi cậu trò cưng Ronaldo 
Sau 2 trận hòa liên tiếp ở La Liga, Real Madrid đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đè bẹp "nhược tiểu" APOEL 3-0 tại lượt đấu đầu tiên thuộc vòng bảng Champions League. Trong đó, Cristiano Ronaldo - người đang thụ án treo giò 5 trận ở La Liga- vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với 2 pha lập công.
Thậm chí CR7 có thể lập poker nếu may mắn hơn ở những tình huống phút 47 (bóng dội trúng xà ngang và chạm vạch cầu môn) và 67 (đối mặt với thủ môn nhưng không thành công).

Với kĩ thuật, tốc độ cùng sự cơ động, Isco-Bale chính là điểm nhấn lớn nhất trong sơ đồ 4-1-2-1-2 lạ lẫm của Real
Theo du doan bong da của các chuyên gia, APOEL không phải mối đe dọa với tham vọng giành 3 điểm ở trận ra quân Champions League của Real Madrid. Thậm chí, đó còn là cơ hội để HLV Zinedine Zidane thực hiện những thử nghiệm chiến thuật mới, trong bối cảnh thiếu vắng cả Karim Benzema lẫn sao trẻ đang nổi đình nổi đám, Marco Asensio vì chấn thương.
Trên thực tế, nhiều người đã bất ngờ khi "đội bóng hoàng gia" sử dụng đội hình chiến thuật lạ lẫm 4-1-2-1-2. Cristiano Ronaldo, sau khoảng thời gian thụ án cấm treo giò tại  La Liga đã trở lại để hợp cùng Gareth Bale thành cặp tiền đạo. Ở tuyến giữa, Mateo Kovacic thay thế Toni Kroos sát cánh với Luka Modric và Casemiro (dù tiền vệ này rời sân sau 25 phút vì chấn thương, nhường chỗ cho… Kroos).

MU với Valencia điển hình về khả năng tạt bóng yếu
Mới vài ngày trước thôi, trên sân của Stoke City, MU đã khiến người hâm mộ phải ngao ngán về chất lượng ở những quả tạt. Cụ thể, chỉ 6/31 quả tạt của “Quỷ đỏ” đi đúng địa chỉ. Nhưng chi tiết hơn, 3/6 lần ấy lại xuất phát từ những tình huống đá phạt góc, nghĩa là có đúng 3 lần các cầu thủ MU tạt bóng chuẩn xác từ bóng sống khi có sự tranh chấp của đối thủ.
Soi kĩ nữa, trong 3 quả tạt bóng sống thì có duy nhất 1 lần được tính là đường chuyền quyết định (key pass), tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Pha bóng ấy xuất hiện phút 81, Martial câu cho Lukaku nhưng chân sút người Bỉ đá nối lỗi. Như vậy trong 90 phút tại sân của Stoke, MU đạt tỷ lệ tạt bóng chuẩn xác có 18,75%, siêu thấp.