Man City vướn tới vinh quang


Man City vươn lên tầm cao mới mùa này
Hồi đầu mùa MU còn được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu Ngoại hạng Anh. Chelsea cũng được coi là đối thủ cạnh tranh nguy hiểm. Nhưng càng đá, cả MU lẫn Chelsea đều bị Man City bỏ rất xa, giờ thì xem như hết cửa đua tranh. Sự suy yếu của hai đội này có nhưng phải khẳng định rằng Man xanh quá mạnh, mạnh hơn gấp bội so với chính họ mùa trước. Để có được ket qua bong da hom nay Man City đã nỗ lực khá nhiều. 
Đây chắc chắn là phiên bản Man City đáng sợ nhất trong lịch sử. Kể từ khi được giới chủ Trung Đông “bơm tiền”, đội chủ sân Etihad đã 2 lần đăng quang Ngoại hạng Anh, cùng Mancini (2012) và Pellegrini (2014). Mùa này, Man City sau khi vô địch lượt đi thuyết phục, được nhắc tới có thể tái lập thành tích bất bại như Arsenal 2004 hay không thay vì chuyện giữ ngôi đầu tới hết mùa.

Neymar có suy nghĩ lại khi chứng kiến Real thảm bại trước đội bóng cũ Barca?
Thất bại "vỡ mặt" 0-3 trước Barca ngay tại Bernabeu đã phơi bày bộ mặt thật của Real Madrid ở mùa giải này: một tập thể già cỗi, rệu rã và ngủ quên quá lâu trên chiến thắng, nói như hậu vệ Marcelo thì "Real đã làm hư dư luận và khiến tất cả nghĩ rằng chúng tôi phải luôn giành chiến thắng".  
Hệ quả tất yếu, thầy trò Zinedine Zidane đang phải đối mặt với thực tại vô cùng ảm đảm: Hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch La Liga gần như bằng 0 (kém Barca 14 điểm), khả năng đi tiếp tại Champions League chỉ là 50/50 do phải đụng độ PSG hùng mạnh. Thậm chí nếu đánh bại CLB Ligue I, chẳng mấy người dám mơ mộng về viễn cảnh "đội bóng Hoàng gia" thống trị châu Âu 3 năm liên tiếp với phong độ hiện tại.

MU giành chức vô địch Premier League 2012/13 đầy thuyết phục với 11 điểm nhiều hơn đại kình địch Man City
Chứng kiến MU bị Man City bỏ cách 13 điểm trên BXH Premier League 2017/18, không ít CĐV xót xa bởi cách đây 5 năm, "Quỷ đỏ" còn đứng trên đại kình địch cùng thành phố với khoảng cách lên tới 11 điểm để xưng lên ngôi bóng đá Anh. Đó không chỉ là lần cuối NHM "Quỷ đỏ" được chứng kiến đội bóng con cưng xưng vương, mà cũng là mùa cuối cùng Sir Alex Ferguson còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo.
Sau mùa giải 2011/12 bị chính Man City soán ngôi vương ở những giây cuối cùng đầy cay đắng, MU bước vào mùa 2012/13 đầy ảm đạm. Trên thực tế, đoàn quân của Sir Alex Ferguson khởi đầu kém suôn sẻ khi bị Everton đánh bại 1-0 ngay trận mở màn.

Kane lập hat-trick vào lưới Burnley 3 ngày trước
Tại lich thi dau hom nayTottenham dường như đã có sự chuẩn bị tốt cho giai đoạn then chốt của mùa giải. Với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân Burnley, đội bóng Bắc London áp sát top 4 chỉ với 1 điểm ít hơn. Nhà đương kim á quân sẵn sàng hất cẳng Liverpool và Arsenal bất cứ lúc nào. Muốn vậy, Tottenham phải tạo ra áp lực đủ lớn, bằng cách đánh bại Southampton ở trận đấu sớm nhất vòng 20 này.
Rất may cho Tottenham là trong lúc khó khăn nhất, họ lại có sự trở lại đầy ngoạn mục của Harry Kane. 3 ngày trước, tiền đạo người Anh một tay đua Spurs đến với chiến thắng bằng cú hat-trick. Cũng nhờ vậy, Kane trở lại với vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới, có 15 bàn ngang bằng Mohamed Salah. Thêm nữa, Kane đã có tổng cộng 36 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh trong năm 2017 - sánh ngang với thành tích của huyền thoại Alan Shearer năm 1995.